Chuyên cung cấp sỉ tỏi cô đơn Myanmar và mỹ phẩm Thanakha, Đặt hàng qua shopee để có cơ hội miễn phí vận chuyển
Có nên dùng tỏi cô đơn Trung Quốc
Có nên dùng tỏi cô đơn Trung Quốc
1023
Ngày viết: 15/08/2019

Có nên mua và dùng tỏi cô đơn Trung Quốc, lý do là gì mà mọi người vẫn mua ăn và biết tác hại của hàng Trung Quốc nói chung và tỏi nói riêng? vậy độc hại là gì

Có nên sử dụng tỏi cô đơn Trung Quốc: có nhiều lý do để người Việt dùng tỏi Trung Quốc, Vậy lý do là gì? lý do chính là tỏi cô đơn Trung Quốc to, dễ bóc, dễ mua (vì bán rất nhiều ở ngoài chợ) nhưng nguyên nhân sâu xa nhất đó là giá rẻ. Và 1 lý do nữa mà ít người chú ý là người Việt không phân biệt được tỏi Trung Quốc với tỏi Việt Nam, cứ nghĩ tỏi nào chả là tỏi, khi làm gia vị thì có mùi tỏi là được rồi.

Có nên dùng tỏi cô đơn Trung Quốc

Tỏi cô đơn Trung Quốc

Từ khi phong trào làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện xuất hiện, tỏi cô đơn Trung Quốc càng được sử dụng nhiều hơn, khi làm tỏi đen thì tỏi cô đơn là 1 sự lựa chọn tốt nhất, vì tỏi cô đơn nó chỉ có 1 tép duy nhất và sau khi lên men thì bóc dễ, cũng như thịt tỏi được dùng nhiều hơn, nhưng tỏi cô đơn Việt Nam đặc biệt là tỏi cô đơn Lý Sơn có giá thành rất đắt, trên 1 triệu đồng cho 1 kg. còn tỏi cô đơn Trung Quốc thì có giá chợ tầm 100 ngàn cho 1 kg, nếu mua nhiều có lẽ sẽ rẻ hơn.

Bài viết cách phân biệt tỏi cô đơn Trung Quốc

Vậy nếu là bạn, khi không nhìn ra được giá trị của củ tỏi và giá thành chênh nhau gấp nhiều lần thì bạn sẽ chọn mua tỏi nào? chắc chắn rồi! tỏi Trung Quốc mà mua thôi.

Nhưng có ai biết được thật sự đằng sau củ tỏi Trung Quốc, vì sao tỏi Trung Quốc lại rẻ, củ to, để được lâu, và trên thị trường thì lúc nào cũng có, mua bao nhiêu cũng có: ở đây người viết bài không chê bai gì hàng Trung Quốc nhưng mọi người nghĩ xem: vì sao tỏi quá to? là do sử dụng thuốc tăng trưởng; vì sao tỏi Trung Quốc để được lâu? là do ngâm hóa chất; vì sao tỏi tàu lại rẻ? là do trồng bằng bằng chách phun thuốc nên năng suất cao, số lượng nhiều. vì sao ở đâu cũng có bán? là vì giá quá rẻ...

Và có 1 lý do và cũng là người Việt mình hại nhau là: người bán tỏi Trung Quốc có bao giờ chịu mình bán hàng Trung Quốc đâu? nếu bạn không tin thì đi thực tế thử xem. và chắc chăn người bán sẽ nói là tỏi ngoài bắc hay tỏi Hà Nội, vì ít người biết phân biệt được tỏi tàu với tỏi Việt nam nói chung.

Vậy tại sao tỏi cô đơn Lý Sơn có giá lại mắc như vậy? tỏi cô đơn Lý Sơn là 1 loại tỏi rất hiếm, trong quá trình sinh trưởng bị môi trường không thuận lợi hay sự khuyết tật trong quá trình phát triển, mỗi sào tỏi thì chỉ có tối đa vài kg tỏi này mà thôi, do có 1 tép nên tất cả thành phần dinh dưỡng (tinh dầu tỏi) truyền cho tép tỏi này, do đó tỏi này rất nồng và cay chỉ phù hợp cho ngâm rượu tỏi và làm tỏi đen.

Đúng là không phải người Việt không có đủ tiền mua tỏi Lý Sơn mà dùng, thật ra thì ai chả muốn dùng tỏi ngon, chất lượng, an toàn nhưng cũng vì thu nhập người Việt thấp và kiến thức người nội trợ còn chưa quan trong lắm về thực phẩm sạch.

Tỏi cô đơn có thể làm tỏi đen, rượu tỏi cô đơn, rượu tỏi đen, tỏi đen hay tỏi đen ngâm mật ong.


Bài viết khác
0 Sản Phẩm | 0 đ