Chuyên cung cấp sỉ tỏi cô đơn Myanmar và mỹ phẩm Thanakha, Đặt hàng qua shopee để có cơ hội miễn phí vận chuyển
Vì sao cũng ăn thực phẩm tốt nhưng vẫn bị nhiều bệnh?
Vì sao cũng ăn thực phẩm tốt nhưng vẫn bị nhiều bệnh?
1113
Ngày viết: 11/11/2019

Về vấn đề sức khỏe, trong cuộc sống chúng ta thường dễ bỏ qua một số chi tiết nhỏ, việc sử dụng sai phương pháp chế biến thực phẩm cũng có thể khiến cho sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Có rất nhiều người thắc mắc rằng vì sao họ cũng ăn thực phẩm tốt, nhưng lại kkông đạt được hiệu quả tốt đối với sức khỏe, vẫn bị mắc nhiều bệnh là sao? Tuy nhiên, bạn đã thực sự “ăn uống lành mạnh” chưa?

Loại trừ những thực phẩm chế biến sẵn hay thực phẩm bị phun, tẩm ướp hóa chất… thì bản thân thực phẩm tự nhiên hầu hết đều bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng là ăn “thực phẩm tốt”, nhưng bạn vẫn mắc nhiều loại bệnh, trên thực tế thì vấn đề này không nằm ở việc lựa chọn thực phẩm, mà là ở “phương pháp chế biến” thức ăn.

Nấu ăn đúng cách

(Ảnh: Shutterstock)

Phương pháp chế biến thức ăn gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Sở dĩ món ăn ngon là vì không thể tách rời với các loại gia vị khác nhau. Trên thực tế, những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe thường tồn tại trong những loại gia vị này.

Những gia vị gây ảnh hưởng lớn nhất tới sức khỏe của bạn là: dầu, muối, đường. Nếu không thay đổi khẩu vị thì dù thực phẩm lành mạnh đến đâu, nếu thêm các gia vị này vào sai cách, thì vẫn sẽ khiến bạn mắc nhiều loại bệnh tật.

Ví dụ như:

– Ăn quá nhiều muối sẽ gây ra bệnh cao huyết áp, tim mạch, phù nề, tăng áp lực cho thận, loãng xương, thậm chí là gia tăng nguy cơ đột quỵ, mắc ung thư v.v… Một số biểu hiện cơ thể khi bạn đã ăn quá nhiều muối như: khô miệng, đau đầu, liên tục buồn tiểu, phản ứng chậm đi..

20+ công dụng bất ngờ của muối trong đời sống

Muối là gia vị không thể thiếu trong đời sống hàng ngày, tuy nhiên, ăn quá nhiều muối sẽ gây hại cho sức khỏe. (Ảnh: Shutterstock)

– Ăn quá nhiều đường sẽ có nguy cơ cao dẫn đến béo phì, tiểu đường, suy giảm thị lực, mất cân bằng dinh dưỡng, giảm khả năng miễn dịch, thậm chí là các căn bệnh nghiêm trọng như ung thư và bệnh tim.

Ăn quá nhiều đường gây ra nhiều căn bệnh. (Ảnh: Shutterstock)

– Ăn thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ dễ gây tắc nghẽn mạch máu, tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, hơn nữa thực phẩm được chiên ở nhiệt độ cao sẽ dễ sinh ra những chất có hại, không tốt cho sức khỏe, thậm chí dẫn đến ung thư.

Các loại thức ăn cha mẹ không nên cho con nhỏ ăn trước khi đi ngủ

Cần hạn chế ăn các thực phẩm chiên rán. (Ảnh: Shutterstock)

Nếu muốn có chế độ ăn uống lành mạnh, khi nấu ăn, bạn nhất định phải hạn chế các loại gia vị này.

Nấu ăn đúng cách

Để ăn uống lành mạnh, hấp – luộc – hầm là cách nấu “tốt nhất”; tiếp theo mới đến xào, còn chiên là cách nấu “tệ nhất”. Vì vậy trong đời sống hàng ngày, muốn có một sức khỏe tốt, bạn nên hạn chế chiên rán thực phẩm; nếu xào thì nên giữ ở mức nhiệt thấp, đổ dầu vào khi chảo vừa mới hơi nóng, không được để dầu bốc khói, như vậy sẽ tạo ra nhiều chất có hại cho sức khỏe.


Bài viết khác
0 Sản Phẩm | 0 đ