Chuyên cung cấp sỉ tỏi cô đơn Myanmar và mỹ phẩm Thanakha, Đặt hàng qua shopee để có cơ hội miễn phí vận chuyển
Ý nghĩa của bột thanakha với người Myanmar
Y nghĩa của bột thanakha với người Myanmar
1273
Ngày viết: 02/02/2020

Người Myanmar không chỉ coi bột thanakha là một loại mỹ phẩm làm đẹp da. Bột thanaka còn mang một ý nghĩa quan trọng khác với người Myanmar. Đối với họ, bôi bột thanakha lên mặt sẽ giúp họ tránh được tà ma và những điều không may mắn. Đây là loại bột được tin rằng sẽ đem đến may mắn với những ai sử dụng nó.

Ý nghĩa của bột thanakha với người Myanmar

Thói quen bôi bột thanakha lên mặt không chỉ là để làm đẹp mà với người Miến Điện, đó là một nét văn hóa truyền thống đặc trưng của họ. Nếu có cơ hội du lịch Myanmar, bạn hãy thử bôi một chút bột thanakha lên mặt để cảm nhận sự dịu mát tức thì khi bôi loại bột này trên da bạn nhé!

Thanaka, hay Thanakha, là một hỗn hợp trang điểm dạng kem có màu trắng vàng, được làm từ nguyên liệu vỏ cây nghiền nhỏ. Đây là một tập quán đặc trưng của người dân Myanmar từ hơn 2000 năm nay. Ở đất nước này, phụ nữ và con gái bôi thanaka lên mặt và tay. Thỉnh thoảng đàn ông cũng dùng thanaka, nhưng trường hợp này không phổ biến.

Những loại cây dùng để lấy vỏ cho kem thanaka phải là loại cây sống hơn 2 năm, có nhiều ở miền Trung Myanmar. Để có được những mảnh vỏ cây chất lượng, các cây này phải có tuổi đời ít nhất 35 năm. Thanaka truyền thống được bán dưới dạng những khúc cây. Sau khi mua về, người dân nghiền vỏ cây thành hỗn hợp trắng vàng và bôi lên mặt. Ngày nay người ta còn có thể mua thanaka này dưới dạng kem hay bột.

Công dụng của thanaka bao gồm trang điểm, dưỡng da, làm mát da mặt, chống nắng, chữa mụn. Đây cũng là một chất chống nấm da.

Bạn đừng quên “chộp” lại những khoảnh khắc thanaka tuyệt đẹp nếu có dịp đi du lịch Myanmar nhé!
#maskThanaka #matnaThanakha #botdapmatMyanmar #matnatrimun


Bài viết khác
0 Sản Phẩm | 0 đ