Chuyên cung cấp sỉ tỏi cô đơn Myanmar và mỹ phẩm Thanakha, Đặt hàng qua shopee để có cơ hội miễn phí vận chuyển
Những thực phẩm không nên ăn khi da nổi mụn
1115
Ngày viết: 19/05/2018

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên tránh tuyệt đối khi da mặt đang nổi mụn hay kể cả không có mụn cũng nên hạn chế các loại đồ ăn này để có được làn da mịn màng.

Đường

Đường hay các loại đồ ăn ngọt khác làm tăng sản xuất insulin gây ra tình trạng dầu thừa trên da. Khi da tiết nhiều dầu, cùng với bã nhờn, tế bào chết, bụi bẩn sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn và hình thành mụn. Các nốt mụn có sẵn cũng trở nên 'khó trị' hơn. 

Thực phẩm cay nóng

Các thực phẩm cay nóng sẽ làm giảm quá trình thải độc của cơ thể, ảnh hướng xấu đến làn da và kích thích các nốt mụn trứng cá. Khi da mụn, bạn cần tuyệt đối kiêng đồ ăn cay nóng để tránh làm gia tăng tình trạng mụn.

Những thực phẩm không nên ăn khi da nổi mụn

Sữa

Các nhà khoa học đã kiểm chứng rằng mối tương quan giữa việc uống nhiều sữa và tỉ lệ bị nổi mụn là rõ rệt. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm thấy được trong sữa bò có chứa một loại hormone Androgen và một chát có tên IGF-1 là hoạt chất liên quan trực tiếp đến quá tình hình thành mụn. 

Testosterone là hormone androgen có tác dụng gây tăng tuyến bã nhờn dưới da, làm bịt kín lỗ chân lông và gây nên mụn. Các nhà nghiên cứu phân tích rằng sữa bò tự nhiên có chứa nhiều DHT, chính vì vậy mà người bị mụn sẽ có phản ứng sinh học gây ra mụn mạnh hơn đối với hormone có trong sữa. 

Thực phẩm giàu chất béo

Các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo xáu khiến tình trạng mụn bùng phát. Thực phẩm nhiều dầu mỡ gây bít tắc tuyến bã nhờn, dễ khiến da nổi mụn. Đồ chiên rán làm tăng quá trình oxy hóa và phá vỡ các dưỡng chất tại tạo da, khiến da mụn khó hồi phục. 
Caffein

Chất caffein trong các thực phẩm, đồ uống như cà phê, sô-cô-la, trà,… nếu hấp thụ quá 300mg/ngày sẽ làm da bạn khô, xạm, nổi mụn và sớm bị lão hóa.


Bài viết khác
0 Sản Phẩm | 0 đ